วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

ลูกค้าที่เคยลงโฆษณากับ Adwords By Itopplus






  




My Mom Made

ร้านข้าวแกง Go online ขายมาร่วม 20 ปี เริ่มด้วยการทำเวปไซต์ก่อน ร้านข้าวแกงเจนเนอเรชั่นใหม่ จึงมีโอกาสลงโฆษณากับ Google ให้ลูกค้าหาเจอเวปไซต์ที่หน้าหนึ่งกูเกิ้ลก่อน เลือกใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมกับธุรกิจตัวเองก่อน เช่น ข้าวกล่อง อาหารกล่อง ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าลูกค้ามาจากไหน นั้นมาจาก Google Adwords จริงๆ เลย ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักได้เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น





 

 KS ผ้าม่าน

หน้าร้านไม่ได้ทำเลย แต่อาศัยโฆษณาของ Google Adwords อย่างเดียวครับ น้ำท่วมก็ลูกค้าหายหมดครับ น้ำลดแล้วก็มาปรับปรุงบ้าน แล้วก็สามารถดำเนินการต่อได้เลย Adwords ช่วยได้มากๆ ไม่มีผลหลังน้ำลด สามารถดำเนินงานต่อได้เลย






Made by JellyJan  

จากคนที่รักการทำคัพเค้ก และเบเกอรี่ ด้วยการพูดต่อปากจากกลุ่มเพื่อนๆ จึงนำมาซึ่งการสร้างสรรค์เวปไซต์ส่วนตัวขึ้นมา เพียงมีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต อีเมล์ เบอร์โทรส่วนตัว รูปคนที่มาทาน จึงก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานการค้าขายออนไลน์เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งความสำเร็จของคนที่ใช้การโฆษณาในเวปไซต์เป็นหลัก ช่วยลดต้นทุนการเปิดร้านหรือสาขา แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม

 

 ศิริชัยไก่ย่าง

เป็นร้านอาหารและบริการจัดเลี้ยง บริการส่งอาหาร บริการอาหารปิ่นโต อาหารกล่อง และชุดอาหารสำหรับเลี้ยงพระ ผ่านเว็บไซต์ http://www.sirichaikaiyang.com หลังจากได้ใช้บริการโฆษณาผ่านระบบออนไลน์ด้วย Google AdWords มาเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ทำให้ศิริชัยไก่ย่างสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ ในขณะที่ยังวัดผลเรื่องประสิทธิภาพและการจัดการแคมเปญ ได้อีกด้วย
นายทวิชา ทองจิรโชติ เจ้าของกิจการศิริชัยไก่ย่าง กล่าวถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการโฆษณา ผ่าน Google AdWords ว่า “ ศิริชัยไก่ย่างเป็นธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีอายุกว่า 70 ปี โดยปัจจุบันนับเป็นรุ่นที่ 2 ต่อจากรุ่นพ่อแม่ เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้เปิดเว็บไซต์ของร้าน แต่มีสถิติการคลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ต่อวันเฉลี่ยเพียง 50-60 ครั้งเท่านั้น แต่หลังจากที่เราใช้บริการ Google AdWords มีผู้เข้ามาชมเว็บไซต์ของเรามากขึ้นถึงวันละ 200-300 คลิกต่อวัน การลงโฆษณาออนไลน์กับ Google AdWords ได้ผลอย่างมาก ไม่ว่าการประชาสัมพันธ์ชื่อร้าน และบริการผ่านตาผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้เงินลงโฆษณาเป็นจำนวนมาก ๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้บริการจริงๆ รวมถึงยังช่วยขยาย ฐานลูกค้าไปยังกลุ่มสำนักงาน ราชการ และลูกค้าตามบ้านมากขึ้นอีกด้วย และยังเป็นการแนะนำบริการใหม่ ๆ ของทางร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรายได้ของเราเมื่อเทียบกับก่อนที่จะใช้ Google AdWords เติบโตขึ้นเกือบ 100% ซึ่งเราคิดว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสุดๆ
โดยศิริชัยไก่ย่างได้นำ Google AdWords มาใช้ในการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการบริการอาหารสำหรับจัดเลี้ยง บริการส่งอาหาร และบริการอาหารปิ่นโต ซึ่งโดยปกติศิริชัยไก่ย่างมีการจำหน่ายอาหารในช่องทางปกติ มีชื่อเสียงและมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว ศิริชัยไก่ย่างนำ Google AdWords โดยการตั้ง Key Word ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการ เช่น คำว่า “อาหารกล่อง”, “จัดเลี้ยง” และ “ส่งอาหาร” ทำให้ศิริชัยไก่ย่างสามารถจับลูกค้าในกลุ่มที่รู้จักศิริชัยไก่ย่างอยู่แล้ว และต้องบริการอาหารกล่องหรือบริการจัดเลี้ยง เป็นการนำเสนอบริการของทางร้านให้แก่ลูกค้า และยังสามารถจับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่รู้จักศิริชัยไก่ย่าง ซึ่งเป็นการโฆษณาร้านทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้นไปในตัวอีกด้วย

 

 หอพักสมใจเพลส
คุณพงศกร เจ้าของธุรกิจหอพักสมใจเพลส ย่านดอนเมือง ซึ่งได้ใช้ Google AdWords ในการประชาสัมพันธ์หอพักสมใจเพลส www.somjaiweb.com เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่าง ตรงเป้าหมาย โดยใช้งบประมาณในการทำ Google AdWords แต่ละเดือนประมาณ 500 บาท เลือกใช้ keyword ที่เหมาะสม และตั้งค่าให้ keyword ของเขา แสดงผลตลอดเวลาที่มีผู้ทำการค้นหา คุณพงศกร กล่าวว่า “ เราสามารถที่จะทำการโฆษณา ถึงลูกค้าได้ตลอดเวลา โดยให้ระบบของ Google AdWords นำลูกค้าเข้ามาในเวบไซต์ของเรา โดยก่อนที่จะใช้งาน Google AdWords มีผู้เข้าชมเวบไซต์ของหอพักประมาณ 50 คนต่อเดือน แต่หลังจากเปิดการใช้งานแล้ว มีผู้เข้าชมเวบไซต์เพิ่มขึ้นเป็น 350 คนต่อเดือน ในทุกวันนี้ ยอดขายกว่า 80% ของเราได้มาจากการทำโฆษณาผ่านทาง Google AdWords ถือว่าเป็น การลงทุนที่มีความคุ้มค่าสูง
เนื่องจากตัวสินค้าของทางเป็นห้องเช่า และเป็นสถานที่ๆอยู่ บริเวณดอนเมือง ดังนั้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการนั้น จะเป็นผู้ที่ต้องการหาห้องพักว่างแถวดอนเมืองเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ Google AdWords จึงเป็นทางเลือกที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยได้เลือกใช้ keyword คำว่า “หอพัก ดอนเมือง”

 

บริษัท ทียูเอฟเอฟ จำกัด

บริษัท ทียูเอฟเอฟ จำกัด ดำเนินธุรกิจผู้จัดจำหน่ายและส่งออกชุดและอุปกรณ์กีฬาคุณภาพดี โดยเผยแพร่ธุรกิจผ่านทางเว็บไซต์ http://www.Muaythaistuff.com โดยมีบริการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า ทั่วโลกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการให้กับลูกค้าออกแบบชุดกีฬาได้เอง โดยบริษัทฯ มั่นใจและรับประกัน ในคุณภาพสินค้าและบริการที่มีต่อลูกค้าทั่วโลก
คุณวุฒินันท์ สังข์อ่อง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทียูเอฟเอฟ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา กล่าวว่า “ธุรกิจของเราเป็นการซื้อขายระหว่างประเทศซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ในตลาดแถบ ยุโรปและสหรัฐอเมริกา เราจึงจำเป็นต้องประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผ่านช่องทางโฆษณาออนไลน์หลายรูปแบบ จนเมื่อได้มาใช้บริการของ Google AdWords เมื่อปี 2004 รูปแบบการโฆษณาของเราก็พัฒนาขึ้นด้วยฟีเจอร์และเครื่องมือ ในการโฆษณาออนไลน์ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ประหยัดเวลา และได้ผลตอบรับจากลูกค้า ดีขึ้น เราสามารถวัดผลผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้อย่างชัดเจน พร้อมกับนำไปวิเคราะห็ได้ว่า เราควรจะเจาะกลุ่มการโฆษณาไปยังลูกค้ากลุ่มใด ซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้า และเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่ม อีกด้วย ซึ่งหากเทียบจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์เมื่อกลับมาลงโฆษณาบน AdWords จะมีผู้คลิกเข้ามา ที่เว็บไซต์เพิ่มขึ้นประมาณ 20-30% ซึ่งเราประทับใจกับการพัฒนาระบบและความคิดสร้างสรรค์ อย่างต่อเนื่องของ Google”



 บริษัท SupermanSupermove
SupermanSuperMove ดำเนินธุรกิจบริการเช่ารถครบวงจร โดยให้บริการขนส่ง ขนย้าย ทั้งบ้านและสำนักงาน สำหรับลูกค้าองค์กรและลูกค้าบุคคลธรรมดา บริการ “SuperVan” ธุรกิจรถตู้ให้เช่า บริการ “SuperCar” ธุรกิจรถยนต์ให้เช่า และบริการ “SuperStorage” บริการให้เช่าพื้นที่หรือโกดังเก็บของขนาดกระทัดรัด ผ่านเว็บไซต์ www.supermansupermove.com
คุณสุพัชรี สิทธิญาวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ SupermanSuperMove กล่าวว่า “หลังจากที่บริษัท เริ่มทำโฆษณาออนไลน์ได้เพียงไม่นาน ก็มีลูกค้าที่สนใจติดต่อเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ จึงเริ่มรู้ว่าการทำโฆษณาผ่าน Google AdWords ช่วยทำให้ธุรกิจขยายตัวอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญสำหรับธุรกิจ รถเช่า การใช้ AdWords เราสามารถกำหนดได้ว่าใครคือผู้ที่กำลังมองหาและต้องการใช้บริการของเรา ปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายประมาณ 500-600 รายที่คลิกผ่าน AdWords เข้ามาที่เว็บไซต์ของเรา ในแต่ละวัน ซึ่งในจำนวนนี้ มี 20% หรือประมาณ 100 รายโทรเข้ามาหาเราเพื่อติดต่อใช้บริการและมีลูกค้าใหม่ติดต่อเข้ามาทุก วันนี้มาจากการคลิกผ่าน Google AdWords ถึง 97% ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการตลาด และเป็นสื่อโฆษณาที่น่าสนใจอย่างยิ่งและเหมาะมากสำหรับเรา เพราะเป็นทางเลือกในการโฆษณา ที่ให้ประสิทธิภาพสูง ในขณะที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยและคุ้มค่า โดยสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ ในแต่ละเดือนสูงขึ้นถึง 1,400 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน”



คุณราวี อิชู เจ้าของร้าน ราวี เทเลอร์

ราวี อิชู เป็นนักธุรกิจชาวอินเดีย เค้าใช้การตลาดออนไลน์ผ่าน Google โดยตรง สามารถลงโฆษณาโดยเจาะจงตลาดที่ต้องการได้เลยทันที สามารถโปรโมทไปยังต่างประเทศได้ทันที ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 50 % และเพิ่มยอดขายได้หลายร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำให้กว่าร้อยละ 80 ธุรกิจของเค้าอยู่บนโลกออนไลน์ จุดแข็งคือ สินค้าดี ราคาถูก เจ้าของธุรกิจต้องทำธุรกิจเป็นด้วย เมื่อเราทำธุรกิจออนไลน์เราต้องมีความรู้เรื่องภาษาอังกฤษด้วย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น